Thạch Cao tìm hiểu vật liệu thạch cao

Vật liệu thạch cao đã không còn xa lạ với kiến trúc hiện đại bởi nhiều tính năng ưu việt, dễ sử dụng với bất kỳ không gian nào. 
 Sở dĩ, thạch cao được lựa chọn nhiều trong việc trang trí nội thất, phân chia khu vực trong không gian kiến trúc bởi sự đa dạng, đáp ứng những yêu cầu về kỹ thuật cũng như chức năng chống ồn, cách nhiệt và tiêu âm. Hơn nữa, vật liệu này không giới hạn bất cứ vị trí nào, có thể sử dụng là tường, trần nhà, vách ngăn cơ động giữa các phòng…


Thạch Cao tìm hiểu vật liệu thạch cao
mẫu thạch cao
Ưu điểm của tấm thạch cao:
- Bề mặt mịn, phẳng, đẹp mắt, dễ dàng trang trí và có độ cứng tốt.
- Dễ dàng ghép nối các tấm lại với nhau, tường nhà và trần sẽ rất phẳng mịn. Hơn nữa vì bề mặt của tấm thạch cao mịn láng hơn tất cả các loại tường bê-tông nên nó tạo cho ngôi nhà một dáng vẻ vượt trội.
- Sau khi hoàn tất trang trí, có thể sử dụng sơn tay hay sơn xịt hoặc các loại trang trí khác như giấy dán tường hoặc gạch trang trí.
- Đặc tính hữu cơ của vật liệu thạch cao là mềm dẻo nên không bị nứt dù được sử dụng một thời gian dài, đó là một lợi thế đáng kể trong việc sử dụng thạch cao cho các công trình xây dựng.
- Tấm thạch cao cũng có thể dễ dàng ứng dụng cho các trần nhà và tường có độ cong vênh.
- Dễ dàng lắp đặt: tấm thạch cao có thể dễ dàng lắp ráp với khung thép, khung gỗ hoặc có thể dễ dàng ghép vào tường bê-tông bằng một hợp chất keo dính (Dri-wall Adhesive), đồng thời dễ dàng sửa chữa với những nơi bị hư hỏng mà không phải thay toàn bộ tấm, giúp tiết kiệm thời gian cũng như kinh phí.
- Trọng lượng nhẹ: Trọng lượng tấm thạch cao chỉ vào khoảng 6.5-9.5kg/m2, rất dễ dàng vận chuyển, xử lý hoặc lưu kho mà không cần phải thay đổi kết cấu.
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    0986.285.434