Cách tận dụng gầm cầu thang hiệu quả

Cách tận dụng gầm cầu thang hiệu quả và việc sử dụng gầm cầu thang hiệu quả không chỉ là tiết kiệm không gian mà còn góp phần tăng tính thẩm mỹ của ngôi nhà. 
Những khu vực phía dưới cầu thang luôn bị bỏ trống hoang phí hoặc trở thành kho chứa đồ cũ xấu xí. Chỉ cần một chút sắp xếp và tính toán khéo léo, không gian gầm cầu thang sẽ mang lại cho bạn những ngạc nhiên. 
tủ sách dưới gầm cầu thang
thiết kế tủ sách dưới gầm cầu thang
 - Bằng cách thiết kế một chiếc tủ theo kích cỡ hợp lý, phòng khách sẽ trở thành một trung tâm giải trí nhỏ hiện đại. Cần lưu ý đến kích thước của khung để tivi, dàn máy, loa… vì đồ vật này có thể thay đổi theo từng thời gian nên sẽ làm thay đổi diện tích cũ. Thêm một chiếc tủ quần áo nữa với những ngăn kéo tiện dụng đựng đồ lót, khăn… 
- Bạn cũng đừng bỏ qua việc có được một phòng làm việc, học tập thu nhỏ, đầy đủ chức năng bằng việc bố trí những chiếc giá và bàn ngay lối lên cầu thang gác xép. Nếu hệ thống ống dẫn nước khá gần, hãy biến nơi đó thành phòng tắm hoặc một phòng vệ sinh mini, máy giặt. 
- Với những căn hộ hẹp, sử dụng gầm cầu thang làm khoảng xanh bài trí hòn non bộ hoặc hồ cá sẽ có tác dụng điều tiết, tạo không khí trong lành.
Non bộ dưới gầm cầu thang
làm non bộ dưới gầm cầu thang
 Dù bạn quyết định dùng sử dụng vào mục đích nào thì cũng cần để ý đến kết cấu và thiết kế của cầu thang và tạo ra sự thống nhất trong việc trang trí màu sơn, giấy dán tường, đá ốp lát… với các khu vực xung quanh. Điều đó sẽ khiến mọi người hiểu rằng đây là không gian bạn đã dự định từ trước, chứ không phải là ý nghĩ bộc phát sau này. 

Cách tận dụng gầm cầu thang hiệu quả

 Loại cầu thang đơn giản nhất có thể tận dụng tốt không gian bên dưới là loại thang một vế, có phần đỉnh đó dựa vào tường.
 Còn với loại cầu thang nằm giữa hai bức tường (với lối đi lên từ một căn phòng kế bên) là loại khó thay đổi, sửa chữa nhất bởi nó sẽ làm ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của các bức tường kế bên. Trong trường hợp này, nhất thiết phải tham khảo ý kiến của chuyên gia. 
Xem Thêm 10 mẫu trần thạch cao đẹp
Tags: Xây Dựng
Nhận xét đã bị vô hiệu hóa.

Tin liên quan

    0986.285.434